ทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน 3 วัน 2คืน พักบนเรือ

ทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน เป็นอีกทริปนึงที่ผมตั้งใจไว้ คราวนี้ผมเดินทางมาพักที่ภูเก็ตคืนนึงก่อนโดยพักที่ Sleep Room Guesthouse ตอนเช้าจะมีรถมารับเพื่อไปยังท่าเรือทับละมุ จังหวัดพังงา เพื่อนเดินไปยังหมู่เกาะสิมิลัน

ต้องทำความความเข้าใจกันนิดนึงว่า หมู่เกาะสิมิลันประกอบไปด้วย เกาะหลายๆ เกาะรวมกัน ดังนั้นถ้าจะเรียกว่า เกาะสิมิลัน ถือว่าผิดครับ ต้องเรียกว่า “หมู่เกาะสิมิลัน”

ผมเดินทางจากท่าเรือทับละมุ เพื่อดำน้ำจุดแรก ที่หน้าเกาะสี่ เรือจะพาเราดำน้ำช่วงเช้าสองจุดครับ และต่อด้วยช่วงบ่ายอีกสองจุด

สิมิลัน
ปลานีโม่ ที่อ่าวงวงช้าง เกาะแปด หมู่เกาะสิมิลัน

จุดดำน้ำที่เป็นที่นิยมในหมู่เกาะสิมิลัน ก็คือ เกาะสี่ เกาะเจ็ด เกาะแปด(อ่าวงวงช้าง) เกาะเก้า(อ่าวตาแก่) และถ้าหากเป็นไปได้ ผมแนะนำให้เลือกทริปทัวร์เกาะสิมิลัน 3 วัน 2 คืนครับ เพราะจะได้ดำน้ำ ชมวิว เที่ยวหาด เล่นน้ำ นอนพัก ได้อย่างครบครัน เรียกว่าเคลียร์สิมิลันกันไปเลยแต่ละจุดนั้นจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของไกด์ประจำเรือว่าจะพาไปดำจุดไหน ซึ่งเค้าต้องดูความสูงของคลื่น และปัจจัยหลายๆ อย่าง แต่ไม่ต้องกังวลครับ คุณจะได้ดำน้ำครบจุดตามที่เค้าบอกไว้แน่นอน

ส่วนที่พักบนเกาะสิมิลันนั้น จะเป็นที่พักของอุทยานครับ ซึ่งมีบนเกาะสี่ และเกาะแปด อาหาร ห้องน้ำพร้อมสรรพ แต่จะไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ตั้งแต่ 6 โมงเย็น ถึง 6 โมงเช้านะจ้ะ โดยจะมีทั้งแบบเต๊นท์และห้องพัก

อีกทางเลือกนึงก็คือนอนค้างบนเรือเลยครับ ซึงเรือจะจอดเทียบท่าอยู่หน้าเกาะแปด และเกาะสี่ แล้วแต่ทางบริษัททัวร์เค้าจะจัดให้นะ อันนี้สอบถามกันให้ดี

สิมิลัน
จุดชมวิวบนเรือที่พัก

หมู่เกาะสิมิลัน มีจุดเด่นเรืองน้ำทะที่ใสกิ๊ง เอาเป็นว่าถ้าอยู่กลางทะเล คุณแทบจะนึกว่าเรือลอยได้เลยล่ะ ส่วนเม็ดทรายนั้นขาวเนียน สะอาดแทบทุกเกาะ และทุกหาดกันเลยทีเดียวสัญญาณ 3G จะมีเฉพาะที่เกาะสี่เท่านั้นนะ แต่ผมว่าดีนะ มาเที่ยวทั้งทีควรละสายตาจากโทรศัพท์ และหันไปเก็บความทรงจำกับน้ำทะเลใสๆ ของหมู่เกาะสิมิลันดีกว่า ว่าไหม..

สิมิลัน
เกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน

ทัวร์เกาะสิมิลัน สามารถไปกลับวันเดียวได้หรือไม่ ผมขอบอกเลยว่าได้ครับ แต่คุณอาจจะได้ดำน้ำแค่สองจุด และเล่นน้ำพักผ่อนได้บนหาดๆ เดียวเท่านั้นคนที่กลัวการดำน้ำ หรือว่ายน้ำไม่เป็นก็ยังสามารถดำน้ำริมหาดได้เลย ปลาสีสวยๆ ว่ายมาให้เราได้ชมกันที่ใกล้ๆ หาดเลยทีเดียว

ช่วงเวลา 11 โมงถึงบ่าย 3 จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจะเยอะมาก เพราะต้องพักแวะกินมื้อเทียงและเล่นน้ำกันที่หาด

คุณเชื่อหรือไม่ว่าช่วงเวลาหลังจากบ่าย3ไปจนถึง 10 โมงเช้าของอีกวัน สิมิลันจะเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่พักบนเกาะ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวเลย

ดังนั้น หากต้องการสัมผัสสิมิลันแบบเงียบๆ ชิลด์ๆ หรืออยากจะโรแมนติคกับคนพิเศษของคุณ คุณต้องค้างที่เกาะครับ อาจะเป็น 1 คืนหรือ 2 คืนก็แล้วแต่ใจของคุณ

สิมิลัน
จุดชมวิวบนเกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน

ผมไปสิมิลันคราวนี้พักบนเรือ และดำน้ำกันจนเรียกว่าสาแก่ใจ ดังนั้นหากท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็คลิก รีวิวทัวร์เกาะสิมิลัน 3 วัน 2 คืน ได้เลยครับสิมิลันไม่ได้มีดีแค่น้ำทะสีฟ้าคราม และทรายขาวเนียน แต่โลกใต้น้ำที่มิลัน ก็เป็นสิงที่พลาดไม่ได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อคุณมีเวลาไปที่นี่แล้ว คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะเสพความสุขเหล่านี้ให้ครบทุกรูปแบบ

นายหัว..