หมู่เกาะสรินทร์ 3วัน 2คืน วันที่2และ3

หมู่เกาะสุรินทร์ วันที่2

วันนี้เป็นวันที่สองบนหาดไม้งาม เกาะสุรินทร์ แน่นอนครับตื่นเช้าขึ้นมา สิ่งแรกที่ทุกคนโหยหานั่นคือมื้อเช้า คนที่นำอาหารมาเอง ไม่ว่าจะเป็นขนมปัง หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จ สามารถใช้บริการเตาปิ้งและน้ำเดือนของทางอุทยานได้

หมู่เกาะสุรินทร์
เตาปิ้งขนมปัง ครัวอุทยาน หมู่เกาะสุรินทร์

ส่วนคนที่ฝากท้องไว้กับอุทยานก็สามารถสั่งอาหารทานได้ตามปกติ  สำหรับใครที่ต้องการกินอาหารเป็นชุด ก็ต้องแจ้งอุทยานไว้ก่อนตั้งแต่มื้อเย็นเมื่อวานนะครับ โดยชุดมื้อเช้าของอุทยาน ก็จะมีข้าวต้ม ขนมปังและผลไม้

รายละเอียดราคาอาหารชุด ครัวอุทยานหมู่เกาะสุรินทร์

กิจกรรมวันนี้ของผมคงหนีไม่พ้นการดำน้ำ โดยวันนี้เราจะไปกันตั้งแต่เที่ยวแรกตอนเช้าเลย เป้าหมายวันนี้ อยู่ที่ อ่าวสุเทพ และอ่าวไม้งาม

หมู่เกาะสุรินทร์
จุดดำน้ำ อ่าวสุเทพ หมู่เกาะสุรินทร์

ค่าเรือตกหัวละ 150 บาท และเป็นเรือของชาวมอร์แกนเช่นเคยครับ จุดแรกที่ดำน้ำวันนี้คืออ่าวสุเทพ ต้องบอกเลยว่าเพียงวินาทีแรกที่ได้เห็นโลกใต้น้ำของอ่าวนี้ ผมก้ไม่อยากโผล่ขึ้นมาอีกเลยล่ะ จุดนี้เป็นจุดที่มีปะการังและฝูงปลาสวยงามมาก

อ่าวสุเทพ หมู่เกาะสุรินทร์

ฝูงปลาหลากหลายชนิดว่ายอยู่ใต้ผิวน้ำไม่ลึกมาก ทำให้คนที่ดำsnorkel สามารถถ่ายภาพและสัมผัสฝูงปลาได้แบบใกล้ๆ ส่วนพวกปลาตัวใหญ่จะอยู่ลึกลงไปหน่อย แต่ก็สามารถเห็นได้ชัดเจนครับ เพราะวันนี้ อ่าวนี้ เวลานี้ น้ำใสราวกับกระจกกันเลยทีเดียว

จุดที่สอง เราดำน้ำกันที่อ่าวไม้งาม ซึ่งอยู่บริเวณหน้าหาดไม้งามที่พักของเรานั่นแหละ จุดนี้มีโลกใต้ทะเลที่ไม่แพ้กัน แต่คลื่นแรงไปหน่่อยทำให้น้ำขุ่นและมองเห็นไม่เคลียร์เหมือนจุดแรก

อ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์
หมู่เกาะสุรินทร์
ปลาสิงโตที่ อ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์
นีโมที่ อ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์

เมื่อถึงเวลาประมาณ 11 โมง เรือก็จะมาส่งเราที่หาดไม้งาม หน้าเต๊นท์ที่พัก เราใช้เวลาช่วงเช้าไปแค่ 2 ชั่วโมง กับค่าดำน้ำ 150 บาท แต่สิ่งที่ได้เห็นใต้ผิวน้ำนั้น บอกได้เลยว่ามันคุ้มค่ามากๆ

หาดไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์

หลังจากนั้นก็เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน(อีกล่ะ) และเติมพลังมื้อเที่ยงกันตามลำดับ มื้อเที่ยงเราก็สามารถสั่งอาหารทานได้ที่ครัวอุทยานอีกนั่นแหละ แต่วันนี้พวกผมสั่งข้าวเหนียวไก่ทอดมาจากฝั่ง ซึ่งก็คือไก่ทอดหน้าที่ทำการอุทยานบนฝั่งที่พวกผมกินกันก่อนขึ้นเรือนั่นล่ะ โดยใช้บริการจากซาบิน่าทัวร์ ฝากซื้อและให้เค้านำมาให้ เพราะเค้าต้องมาส่งลูกค้าที่หาดไม้งามทุกวันอยู่แล้ว

หลังจากนั้นเรามีโปรแกรมไปดำน้ำอีกสองจุดรอบบ่าย แต่เนื่องจากมีลมพัดแรงและมีคลื่น เราเลยยกเลิกไป นี่คือข้อดีของการไม่ซื้อทัวร์นะครับ
อากาศไม่ดีเราก็เลือกเองได้ว่าจะไปหรือไม่ไป

ช่วงบ่ายยันค่ำวันนี้เลยเป็นช่วงพักผ่อนแบบเต็มๆ ของเราครับ

ที่หาดไม้งามนั้นจะมีป่าโกงกางอยู่ปลายหาด นอกจากจะเป็นที่นั่งเล่นหลบแดดแล้ว หากคนน้อยๆ ช่วงน้ำขึ้นจะมีฉลามหูดำว่ายเข้ามาเป็นฝูงเลยล่ะ

หาดไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์

ผมเองเฝ้ารออยู่หลายวันก็ไม่เจอสักที แต่วันนี้จ๊ะเอ๋กันจนได้ แต่เห็นได้เพียงตัวเดียวนะครับ

หมู่เกาะสุรินทร์
ฉลามหูดำ หาดไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์

หมู่เกาะสุรินทร์ วันที่3

วันนี้วันสุดท้าย เรามีกิจกรรมช่วงเช้าคือ ไปเที่ยวหมู่บ้านมอแกน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2ชั่วโมงเท่านั้น ค่าเรือต่อหัวก็คนละ 150 บาท เหมือนกับการไปดำน้ำนั่นแหละ

หมู่เกาะสุรินทร์

บ้านมอแกนจะเป็นบ้านที่ทำจะวัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นฟาง ไม้ไผ่ ไม้ และหลังคามุงจาก แต่ก็สามารถทนแดด ฝน ลมทะเลได้ดีเพราะหมู่บ้านมอแกนตั้งอยู่ในทำเลที่อยู่ระหว่างภูเขาครับ ดังนั้นจึงช่วยกันลมและพายุได้เป็นอย่างดี

หมู่บ้านมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์
ชาวมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

สำหรับใครที่ไปเที่ยวหมู่บ้านมอแกน ก็อย่าลืมสนับสนุนของฝากกันด้วยนะครับ

หลังจากกลับจากหมู่บ้านมอแกน เราจะกลับฝั่งกันประมาณบ่ายโมง โดยก่อนกลับ เราต้องแจ้งอุทยานล่วงหน้าก่อนนะครับ ว่าจะกลับวันไหน เพราะเค้าจะจัดเรือไว้ให้ โดยถ้ากลับวันนี้ ก็ควรแจ้งอุทยานตั้งแต่เมื่อวานเย็นจะดีที่สุด
เรือเล็กจะไปส่งเราที่หน้าอ่าวช่องขาด เพื่อไปขึ้นเรือสปีดโบ้ทอีกทีนึง หลังจากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึงฝั่ง

ถนนคนเดินตะกั่วป่า พังงา
แกงกะทิหอย ถนนคนเดินตะกั่วป่า พังงา

ขากลับพวกผมแวะกันที่ถนนคนเดินตะกั่วป่า (ตลาดเก่า) ที่นี่เป็นตลาดของกินที่จัดโซนได้อย่างดีครับ ของกินจะเป็นแบบปักษ์ใต้แท้ๆ เมนูบางอย่างหากินยาก จนผมเองลืมไปแล้ว เรียกว่าถูกปากนายหัวกันเลยล่ะ ใครแวะผ่านทางนี้ ห้ามพลาดนะครับ(รายละเอียดดูในคลิป)

อย่างที่บอกกันตั้งแต่ต้นว่า ทริปหมู่เกาะสุรินทร์ของผมคราวนี้ เน้นพักผ่อนจริงๆ ครับ กิจกรรมนั้น พวกเราเน้นพักผ่อน และพูดคุยตามประสาเพื่อนฝูง จึงอาจมีภาพให้ดูน้อยหน่อย แต่ผมเชื่อนะ ว่าถ้าใครได้ไปนอนเต๊นท์บนหาดไม้งามเกาะสุรินทร์แบบผม คุณอาจจะไม่อยากไปไหนเลย แม้แต่การดำน้ำ.. เพราะสายลม หาดทราย แสงแดด และสีสันของทะเลที่นี่ มันชวนให้น่าพักผ่อนจริงๆ

รายละเอียดทริปส่วนใหญ่จะอยู่ใจคลิป หมู่เกาะสุรินร์ 3วัน 2คืนแล้วนะครับ

หมู่เกาะสุรินร์ 3วัน 2คืน วันแรก

หมู่เกาะสุรินร์ 3วัน 2คืน วันที่2และ3

ทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์ 3วัน 2คืน เดินทางโดยรถทัวร์

ติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง

ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง..นายหัว