เข้าเมืองภูเก็ต ไม่ง้อแท็กซี่ โดย Airport Bus

วันนี้ผมเดินทางถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตทุ่มกว่าๆ ด้วยสายการบิน Thai Lion Air ยืนรอ Airport Bus ไม่ถึง 10 นาที รถก็มาจอดพร้อมคำกล่าวทักทายสวัสดีค่ะ เป้าหมายของผมคือ บขส.ใหม่ภูเก็ต แต่ Airport bus จะวิ่งสุดทางที่ บขส.เก่า และผมต้องต่อสองแถวอีกทีไปยัง บขส.ใหม่ แต่เนื่องจากผมเลือกเดินทางเที่ยวบินที่ค่ำพอสมควร รถสองแถวที่ว่าเค้าก็หยุดให้บริการซะแล้วล่ะ คุณพี่กระเป๋ารถเค้าเลยแนะนำให้ลงที่ โลตัสสามกอง แล้วต่อวินมอไซค์ไป บขส.ใหม่อีกที

Airport Bus เข้าเมืองภูเก็ต
Airport Bus เข้าเมืองภูเก็ต

ความจริงแล้วผมสามารถเรียกรถของคนรู้จักให้มารับได้เลยที่สนามบิน หรือไม่ก็นั่งแท็กซี่ภูเก็ตไปยังปลายทางได้เลย แต่ผมกลับไม่ทำอย่างนั้น สำหรับผมแล้วการท่องเที่ยวถ้าให้มันถึงกึ๋นมันต้องพ่วงการเดินทางเข้าไปด้วย เดินทางสบายไป บางครั้งมันก็ไม่ได้รสชาดอะนะ

แล้วการเดินทางของผมมันก็ได้รสชาดตั้งแต่ขึ้น Airport bus แล้วล่ะ ฝรั่งเข้ามาถามทางผมเยอะแยะ โชคดีที่เค้าถามแผนที่ไม่งั้น ผมก็ช่วยไม่ได้ดอก อีกทั้งคุณพี่กระเป๋ารถเมล์พูดจาดีมากๆ แนะนำผู้โดยสารเกือบทุกคนว่าต้องลงตรงไหน ต่อรถอะไร เมื่อผู้โดยสารขึ้นลง ก็กล่าวสวัสดี และขอบคุณทุกครั้ง ไอ๊ยะ !!! คุณย่า ถ้ากระเป๋ารถเมล์ในเมืองหลวงเยี่ยงกทม.ทำได้แค่ครึ่งนึงของคุณพี่เค้าผมบอกเลยว่ารถเมล์น่านั่งขึ้นอีกเยอะ

คุณพี่เค้าแนะนำให้ผมลงที่โลตัสสามกอง เพื่อต่อมอไซค์ไปยัง บขส.ใหม่ ผมลงพร้อมากับหลวงพี่อีก 2 รูป ผมเลยดี่เข้าไปถามหลวงพี่เลยว่า “หลวงพี่วินมอไซค์ อยู่ไหน” หลวงพี่ตอบทันควัน “อาตมาก็กำลังจะถามโยมนี่แหละ” เอ๊าา หลวงพี่ผมอุตส่าห์อุ่นใจที่มากับพระ ดันไม่รู้พอๆ กันอีก สักพักพี่วินขอทยอยกันมาเหมือนโทรจองเอาไว้ไม่มีผิด

นั่งพี่วินไปยัง บขส.ใหม่ อันนี้ฮากว่านิดหน่อย คือพี่วินพาหลง แถมมีเบรคแล้วเกาหมวกกันน็อคด้วยนะ พร้อมกล่าวคำนึงให้ผมอุ่นใจว่า “เออ ไม่ใช่ทางนี้นี่หว่า” แต่นะคนในพื้นที่ไฟสลัวๆ อาจหลงๆ กันมั่งว่ากันไป

ที่พักภูเก็ต ใกล้บขส.
ที่พักภูเก็ต ใกล้บขส.

ถึงบขส.ใหม่ ผมเดินลัดเลาะไปยังเกสท์เฮาส์ แต่ก็นะนี่มัน สามทุ่มกว่าแล้ว หาไรรองท้องก่อนนอนดีกว่า ไอย่ะ ถึงแม้จะเป็นรถเข็นข้างทางแต่รสชาดและหน้าตาแม่ค้าที่ค๊มคมนี่มันจะโดนใจหนุ่มใต้อย่างผมเสียจริงๆ

ถึงเกสท์เฮาส์แค่ สามทุ่มนิดๆ ถือว่าทำเวลาได้ดีกว่าที่คิดไว้เสียอีก เอ้านอนๆ พรุ่งนี้เก็บแรงไว้ลุยเกาะพีพีกันดีกว่า…

ราตรีสวัสดิ์….

นายหัวเด่น