สิมิลัน วันเดียวเที่ยวไปกลับ

หมู่เกาะสิมิลัน ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อจริงๆ จากที่ผมเคยทำรีวิวเที่ยวสิมิลัน 3วัน 2คืน ไปก่อนหน้านี้ วันนี้ผมเดินทางไปสิมิลันอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นทริปวันเดียวไปกลับครับ โดยผมเดินทางจากภูเก็ต ซึ่งจะมีรถทางทัวร์สิมิลัน มารับและมาส่งถึงที่พักกันเลยทีเดียว

รถจะไปส่งที่ท่าเรือทับละมุ จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นท่าเรือที่ไม่ไกลกับจังหวัดภูเก็ตนัก ดังนั้นใครจะไปเที่ยวสิมิลัน ไม่จำเป็นต้องไปพักถึงพังงาก็ได้นะครับ พักที่ภูเก็ตสะดวกกว่า เพราะใกล้สนามบิน และมีที่พักให้เลือกมากกว่า

การไปเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันนั้น ผมเชื่อว่าหลายคนที่เคยไปมาแล้ว จะบอกเหมือนกันว่า ไม่เห็นเหมือนที่เคยไปเลย นั่นเพราะว่า หมู่เกาะสิมิลัน มีเกาะในสังกัดอยู่หลายเกาะครับ ดังนั้นขึ้นอยู่กับทัวร์ว่าจะพาเราไปเที่ยวเกาะหมายเลขอะไร โดยการเดินทางเที่ยวเกาะกับทะเล เราก็รู้ๆ กันอยู่นะครับว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยลมฟ้าอากาศ ณ เวลานั้นๆ ด้วย ผมไปเที่ยวสิมิลันทุกครั้ง ก็ไม่เคยได้ไปเกาะซ้ำๆ เช่นกันครับ แต่ที่พลาดไม่ได้และทุกคนต้องได้ไปคือ เกาะแปด เกาะนี้ถือเป็นไฮไลท์ของสิมิลัน เพราะมีหินเรือใบซึ่งเป็นโลโก้ของหมู่เกาะสิมิลันนั่นเอง

เอาล่ะครับ เรือจะใช้เวลาจากท่าเรือทับละมุ ประมาณ 1ชั่วโมง ก็จะถึงหมู่เกาะสิมิลันแล้วล่ะ
โดยทริปนี้ของผมจะเริ่มที่เกาะเจ็ด จุดเด่นเกาะเจ็ดจะอยู่ที่น้ำทะเลสีสวยใส ส่วนโลกใต้น้ำนั้นจะเป็นแนวของฝูงปลามากกว่าครับ ซึ่งเยอะมาก ปะการังจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ผมหมายถึงเฉพาะการดำน้ำแบบ Snorkelนะ ถ้าดำน้ำลึกก็อีกเรื่องนึง

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะเจ็ด หมู่เกาะสิมิลัน

เกาะเจ็ดนั้น ตามข้อมูลของไกด์จะพบเต่าด้วยนะครับ แต่ผมโชคไม่ค่อยดีเรื่องเต่าเท่าไหร่นัก ไปเกาะไหนๆ ก็ไม่ค่อยได้เจอ ขนาดที่เกาะเจ็ด ฝรั่งบนเรือยืนยันว่าเจอ ไกด์ก็เจอแต่ผมดันไม่เจอ (สงสัยต้องได้ไปอีกรอบ อิอิ)

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะเจ็ด หมู่เกาะสิมิลัน

หลังจากนั้นเรือจะพาเราไปที่เกาะสี่ ซึ่งเกาะนี้จะมีชายหาดที่สวยงามครับ เรือจะจอดให้เราพักผ่อนที่นี่นานหน่อย

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน

ณ เกาะนี้เราสามารถเดินถ่ายภาพสวยๆ ริมหาดได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งเกาะสี่มีชายหาดสองฝั่งครับ ผมเชื่อว่ามีหลายคนไม่ทราบดังนั้นถ้าใครได้ไปเกาะสี่ ไม่ว่าเรือจะจอดฝั่งไหน ให้เดินไปเที่ยวอีกฝั่งด้วยนะครับ มีเวลาเหลือเฟือ เป็นทางเท้าปลอดภัย และใช้เวลาไม่เกิน 10 นาทีครับ

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน

ที่เกาะสี่เราก็สามารถดำนำตื้นหน้าหาดได้ด้วยครับ อย่ามัวแต่ถ่ายภาพกับหาดสวยๆ จนลืมโลกใต้น้ำกันซะล่ะ

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน

เรือลำของผมนั้นจะพักทานข้าวเที่ยงที่นี่ด้วยครับ ดังนั้นเรื่องเวลา บอกได้เลยว่าเราจะมีเวลาเต็มที่กับการเสพความสุขจากธรรมชาติบนเกาะสี่

หมู่เกาะสิมิลัน
มื้อเที่ยงบนเกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน
หมู่เกาะสิมิลัน
มื้อเที่ยงบนเกาะสี่ หมู่เกาะสิมิลัน

ท้องอิ่ม หนังตาหย่อน …แต่ก็ต้องไปดำน้ำกันที่เกาะเก้าครับ เกาะนี้ปกติที่ผมเคยมาปลาจะเยอะเป็นพิเศษ แต่วันนี้ไม่ค่อยมีปลาสวยๆ ให้ชมเท่าไหร่

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะเก้า หมู่เกาะสิมิลัน
หมู่เกาะสิมิลัน
ปลาไหลมอเรย์ ที่เกาเะเก้า หมู่เกาะสิมิลัน

แต่อย่างที่บอกล่ะครับ เที่ยวธรรมชาติก็แบบนี้แหละ เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่น้ำใสกิ๊งๆ ก็ยังมีให้เห็นทุกจุดของสิมิลันนะครับ

หมู่เกาะสิมิลัน
นายหัว กับน้ำใสๆ ที่เกาะเก้า หมู่เกาะสิมิลัน

ปลายทางต่อไปคือเกาะแปดครับ ซึ่งจากเกาะเก้าไปเกาะแปด ใช้เวลาเดินทางแค่ 3นาที ที่นี่เกาะแปดเราจะเจอ หินเรือใบ เป็นอันดับแรก และบนหินเรือใบนี้ ก็เป็นจุดชมวิวที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดถ้าไปสิมิลันนะครับ

หมู่เกาะสิมิลัน
เกาะแปด หมู่เกาะสิมิลัน

เกาะแปดจะเป็นจุดศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว เพราะเรือทุกลำจะพานักท่องเที่ยวมาที่นี่ครับ เรือบางลำจะมีพักทานข้าวกันที่นี่ด้วย ดังนั้นไม่แปลกครับที่บนหาดของเกาะแปด จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

หมู่เกาะสิมิลัน
หินเรือใบ เกาะแปด หมู่เกาะสิมิลัน

สิ่งแรกที่ผมอยากแนะนำสำหรับเกาะแปดคือ อย่าเพิ่งไปสนใจกับหาดมากนัก ให้พุ่งตรงไปจุดชมวิวบนหินเรือใบก่อนเลยครับ เพราะมีวิวสวยๆ รอเราอยู่บนนั้น

หมู่เกาะสิมิลัน
จุดชมวิว หินเรือใบ เกาะแปด หมู่เกาะสิมิลัน

ข้อแนะนำอีกอย่างนะ หินบนจุดชมวิวร้อนและคม ใครที่ไม่ได้ใส่รองเท้าขึ้นไป ก็ควรระวังนิดนึง หากมีถุงเท้าก็จะดีมากครับ

หมู่เกาะสิมิลัน
จุดชมวิวหินเรือใบ เกาะแปด หมู่เกาะสิมิลัน

ทริปสิมิลันวันเดียวไปกลับ เป็นทริปที่คุ้มค่าครับ สำหรับคนที่ไม่มีเวลา แต่ใครมีเวลาผมแนะนำให้นอนค้างบนเกาะ หรือค้างบนเรือก็ได้นะ บรรยากาศตอนเย็นบนหาดจะไม่มีคน บอกเลยว่า
ชิลล์มาก อีกทั้งตอนเช้าอากาศดีมากๆ ด้วยเช่นกันครับ

สนใจทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน ติดต่อได้โดยตรงที่
ภูเก็ตทัวร์ฮอลิเดย์
มือถือ: 089-726 1788, 086-667 4446, 088-766 1611
โทรศัพท์: 076-680 788 Fax: 076-306 058
แฟนเพจ: phukettourholidaytour
หรือสนใจทริปหรือแพ็คเกจทัวร์ภูเก็ตเพิ่มเติมก็สอบถามได้จากแฟนเพจ
และเบอร์โทรดังกล่าวนะครับ

รายละเอียดทัวร์สิมิลันวันเดียวไปกลับ จะอยู่ในคลิปแล้วนะครับ ทริปนี้ผมพูดน้อยนิดนึง ปล่อยให้พี่ไกด์เค้าอธิบายดีกว่าละเอียดดี

ติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง

ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ
ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง…นายหัว