ทัวร์ดำน้ำ 1 วัน เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต

ดีจริงๆ ครับ วันนี้มีคิวไปดำน้ำที่เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต ซึ่งวันนี้ผมตื่นสายๆ ได้หน่อย เพราะเกาะไม้ท่อนอยู่ในเขตจังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว ซึ่งขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึก และนั่งเรือไปอีก 15 นาทีเท่านั้นเอง

เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต
เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต

เกาะไม้ท่อนเป็นเกาะของเอกชน ได้ชื่อว่าไม้ท่อน เพราะภาพถ่ายทางอากาศมีรูปร่างคล้ายขอนไม้ หรือไม้ท่อน ซึ่งปิดทำการไปนานหลายปี หลังจากโดนสึนามิ และตอนนี้ก็กลับมาเปิดอีกครั้ง แต่ยังให้บริการแค่จุดดำน้ำ และนอนพักผ่อนบริเวณชายหาดเท่านั้น ส่วนที่พักนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการปรับปรุงใหม่

เกะาไม้ท่อน ภูเก็ต
เกะาไม้ท่อน ภูเก็ต

วันนี้เกาะไม้ท่อนคลื่นค่อนข้างแรงมาก จึงต้องเปลี่ยนไปดำน้ำตอนบ่ายแทน แต่ช่วงสายก็มีกิจกรรมให้ทำกันคือ การเดินขึ้นไปจุดชมวิว 400 เมตร แต่เรียกว่าได้เหงื่อเลยทีเดียว แต่ขึ้นไปก็หายเหนื่อยเลย เพราะเราสามารถเห็นวิวถึง 3 จังหวัด นั่นคือ ภูเก็ต พังงา และกระบี่

จุดเด่นเกาะไม้ท่อน คือหาดทรายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใสกิ๊กกันเลยทีเดียว ปะการังนั้น ผมยังบอกไม่ได้ว่าสวยหรือเปล่า เพราะนี่คือการมาเยือนเกาะไม้ท่อนครั้งแรก และวันนี้ดูโชคจะไม่เข้าข้างผมเท่าไหร่นัก เพราะดำน้ำได้แป๊บเดียว ก็ต้องขึ้นฝั่งครับ คลื่นแรงมาก เรียกได้ว่า ยังไม่ได้เห็นปลาหรือปะการังสักต้นเลย

เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต
เกาะไม้ท่อน ภูเก็ต

เอาล่ะว่ากันไปเนาะ ถือว่ามาพักผ่อน มายลมาเยือนก็แล้วกัน มีโอกาสคราวหน้าค่อยแวะไปใหม่ล่ะกัน

คลิกเพื่ออ่าน รีวิวเกาะไม้ท่อน

นายหัว…