เริ่มต้น blog กับนายหัวเด่น

อันที่จริงตัวผมเองก็ท่องเที่ยว และถ่ายภาพมานาน ทำเวปไซต์มาก็แล้ว สร้างเพจก็แล้ว แต่ผมกลับมองว่า blog มันเป็นอะไรที่คลาสสิคกว่าสำหรับการที่จะเล่าเรืองราวอะไรสักอย่างหนึ่ง การเล่าที่ว่าไม่ได้หมายถึงเล่าเพื่อนให้ใครฟัง บางทีมันก็เล่าให้ตัวเองฟังนี่แหละ เพราะเราก็ไม่สามารถจะจดจำอะไรไว้ทั้งหมด และได้ตลอดไป ผมเองเวลาเดินทางก็ต้องคอยจดและจำข้อมูลท่องเที่ยว เบอร์โทรที่พัก หรือเส้นทางการเดินทางอยู่บ่อยครั้ง บางทีมันกลับกลายเป็นภาระให้สมองนะ ถ้ามีเครืองมือที่คอยบันทึกให้เรา ผมว่ามันดีเลยล่ะ

อันที่จริงทุกวันนี้โลกอินเตอร์เน็ตมันเตลิดไปไกลมาก โดยเฉพาะการมี Social Network เข้ามามันทำให้อะไรๆ มันง่ายขึ้นเยอะ แต่การที่เราต้องการบันทึกข้อมูลในการเดินทาง หากเราบันทึกในโซเชียล ผมกลับมองว่ามันไม่ใช่การบันทึกนะ มันเป็นการแชร์เพื่อบอกให้คนรู้ แต่บางเรื่องเราก็ไม่อยากให้ใครรู้แบบเรียลไทม์ ผมมองว่ามันน่ารำคาญสำหรับคนอ่าน
แต่การเขียน blog มันเหมือนเป็นการเขียนไดอารี่ มันอาจจะไม่ทันสมัยเหมือนโซเชียล แต่มันก็คลาสสิคดีนะ ผมเลยสร้างบล๊อก “นายหัวเด่น” ขึ้น เพื่อบันทึกเรืองราวของตัวเอง บอกกล่าวการเดินทาง ที่แบบง่ายๆ ในแบบฉบับของตัวเองจริงๆ นึกอะไรได้ เห็นอะไร ก็เขียนบันทึกไว้เลย ซึ่งปัจจุบัน Blog ก็มีเครืองมือดีๆ ที่ทำให้เราเขียนได้ตลอดเวลา สะดวกพอๆ กับโซเชียลนั่นล่ะ