เกาะล้าน ฟ้าสวย น้ำใส ใกล้ๆกรุงเทพฯ

รีวิวเกาะล้าน ทะเลพัทยา

ผมถือโอกาสลาพักร้อน เพื่อให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ก็คง พัทยา นี่แหละครับ
งั้น ไปเที่ยว เกาะล้าน ดีกว่า เคยไปมาแล้วรอบนึงกับเพื่อน ๆ แต่ครั้งนี้ขอแบกเป้บินเดี่ยวล่ะกัน
เกาะล้านท่าเรือแหลมบาลีฮาย เกาะล้าน พัทยา

การเดินทางเกาะล้าน ครั้งนี้ผมใช้บริการรถตู้อนุสาวรีย์-เกาะล้าน พัทยา
รถจอดติดกับห้างเซ็นจูรี่ ติดกับ BTS ราคา 150 รถออก 07.00 น.
พูดได้เต็มปากว่าประทับใจกับรถตู้คันที่ไปมาก ถ้าให้คะแนนบริการ ผมให้เต็ม 10 ครับ
จอดหน้าท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยครับ มาถึงท่าเรือก่อน 10.00 ครับ แดดกะลังดีเลย

ค่าเรือไปเกาะล้าน 20 บาท ก่อนลงเรือจะมีคนคอยเก็บตั๋วและชี้บอกว่าเป็นลำไหน

ผมไปนั่งท้ายเรือครับ ไม่อยากไปเบียดกับคนอื่นเค้าเท่าไหร่นัก

เอาล่ะ เรือสตาร์ทเครื่องแล้ว เดินทางไปเกาะล้านกันเลยครับ

นั่งไปสักพักแหงนมองไปข้างบน อะจะว้ายย ตกใจหมด ปลาตรีนลอยฟ้าาาา

บรรยากาศวันนี้ มันชวนให้นั่งทอดอารมณ์ไปเรื่อยเปื่อยจริงๆ ครับ อ๊ะ นั้นไง
มีคนทำอย่างเช่นผมคิดจริงๆ ด้วย
เกาะล้านการเดินทาง เกาะล้าน พัทยา

และแล้วก็มาถึง ท่าเรือหน้าบ้าน ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 30 นาที
เกาะล้านท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน พัทยา

ตอนขึ้นจากเรือมีสาวญี่ปุ่นแอบถ่ายผม(คงหน้าตาแปลกน่ะ)
พอผมถ่ายบ้าง เธอกลับเขินอายหันหน้าหนีซะนี่

หนุ่มตังเกแอ็คท่าให้ถ่ายภาพ พอถ่ายเสร็จ บอกว่า “ฟิฟตี้บาท” ผมเลยบอกว่า “ผมคนไทยก๊าบเพ่”
มองไปที่รีสอร์ทหลังคาสีเขียว นั่นแหละครับที่พักผม ธนัชชา รีสอร์ท

อะ ขึ้นท่าไปเช็คอิน ก่อนดีกว่า เอ๊ะนั่นสาวไหนทำหมาก
เอ๊ยหมวกร่วงล่ะนั่น เฮ้อออออ (สังเกตดี ๆ ครับ)

พอขึ้นท่า มีเด็กแวนซ์ขับมาด้วยความเร็วสูง ดีนะที่หลบทันไม่งั้นขาผมคงหักไปแล้ววว
เกาะล้านท่าเรือ หน้าบ้าน เกาะล้าน พัทยา

นั่งเรือแล้วท่าจะเมื่อย อ่ะ บิดไปทางขวาหน่อย บ้านฟ้าใส นั่นเอง
เกาะล้านบ้านฟ้าใส รีสอร์ท ที่พัก เกาะล้าน พัทยา

อ่ะ อึ๊บๆ บิดไปทางซ้ายหน่อยยย นั่นก็ ลารีน่ารีสอร์ท (Lareena Resort)

มีคนถามมากันเยอะว่าจองที่พักในเกาะล้าน ยังไง ที่ไหนดี ผมแนะนำให้ใช้Traveloka จองที่พักในเกาะล้านครับ ก่อนจองในทราเวลโลก้าก็สามารถเลื่อนลงไปด้านล่างๆไปอ่านข้อมูลและรูปบรรยากาศบนเกาะล้านเพิ่มเติมได้เช่นกันครับ ผมว่าเค้าเขียนมาค่อนข้างดีเลยครับ

เกาะล้านลารีน่ารีสอร์ท ที่พัก เกาะล้าน พัทยา

อื้ม ค่อยยังชั่ว เอาล่ะเดินตรงไป ก็เป็นชุมชน ท่าหน้าบ้าน ไปหาที่พักกันก่อนดีกว่า
เกาะล้านท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน พัทยา

เดินผ่านประตู ชุมชนท่าหน้าบ้าน เลี้ยวขวา เจอน้องเค้าโพสต์ท่า(เหรอ)หน้า ครัวชลิตา อยู่พอดี เลยกดแชะ
เกาะล้านครัวชลิตา ร้านอาหาร เกาะล้าน พัทยา

เดินตรงไปตามป้าย เพื่อไปเช็คอินที่ ธนัชชารีสอร์ท
อะเจอแว้ว ที่แท้อยู่รีสอร์ทนี้ อยู่ปากโอ่งนี่เอง เอิ๊กเอิก
เกาะล้านธนัชชารีสอร์ท ที่พัก เกาะล้าน พัทยา

บ้านเรือนในเกาะล้านดูคลาสสิค ได้อารมณ์บ้านชาวเลเสียจริง

อะเจอแล้วครับ ธนัชชารีสอร์ท แดดเริ่มแรง ชวนให้ผิวดำเสียจริง แต่ผมไม่กลัว
เพราะผมดำมาตั้งแต่เกิดแล้วล่ะ

ในที่สุดก็มาถึง “ธนัชชา รีสอร์ท” เปิดประตูไว้นิดเดียว
โชคดีที่ผมหุ่นสแลนเดอร์(เหรอ)เลยเข้าได้สบาย อุอุ

ว้าววว ห้องพักสีสวยจัง เป็นที่พักเกาะล้านที่ต้องบอกว่า สีสันมันโดนจริงๆ

มองซ้ายมองขวา ไม่มีใครเลยแฮะ ถ่ายรูปซะหน่อย
เกาะล้านรีสอร์ทธนัชชารีสอร์ท ที่พัก เกาะล้าน พัทยา

มองตรง ๆ ห้องสวยมาก ๆ ครับ ที่พักบนเกาะล้าน ที่อื่นเต็มหมด ผมจองได้ที่นี่แหละ

อ๊ะ ๆ แต่นั่นมะจ้ายที่พักผม นี่ต่างหากล่ะ เหลือห้องสุดท้ายพอดี ห้องเบอร์ 2 ห้องสีครีม ริมในสุด
วันหยุด ห้องราคา 1,200 บาทครับ

รอสักแป๊บ ก็มีพนักงาน เอากุญแจมาให้ เปิดประตูปุ๊บ ภาพแรกที่เห็น
สภาพห้องเรียบง่าย สะอาดสะอ้าน อุปกรณ์ครบครัน มาเหนื่อย ๆ ก็ดื่มน้ำเย็น ๆ
ที่ทางรีสอร์ทเค้าแช่ไว้ให้ฟรี..

เมนูอาหารร้านเจ๊หมวย ราคาไม่แพง รสชาติอร่อยเลยทีเดียวเชียว แนะนำเมนู หอยกระต่าย
เขาบอกกันว่าเดี๋ยวนี้หอยกระต่ายหากินยากแล้วนะ

เตียงใหญ่ ๆ นุ๊มนุ่ม แล้วมาคนเดียว ผมจะนอนทั่วเตียงไหมเนี่ย (อิอิ เดี๋ยวไม่คุ้ม)

มีม่านกั้นกลางระหว่างโซนเตียงกะ โซนโซฟาเพื่อความเป็นส่วนตัว

ห้องน้ำกว้างขวาง สะอาด ไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ (ห้องน้ำกว้างมาก ๆ ครับ ขอบอก)

มีไฟหัวเตียง บวกกับห้องสีครีม กลางคืนให้อารมณ์โรแมนติกมาก ๆ
(แต่มาคนเดียว ก็คงต้องโรแมนติคคนเดียว เศร้า)

วิวตรงหน้าห้องพักมองตรงไปนั่นคือท่าเรือหน้าบ้าน ที่ผมเกือบโดนเด็กแวนซ์สอยนั่นแหละ

เดินออกไปมีระบียงยื่นไปในทะเล มีมุม กาแฟ กินได้ตลอดวัน(ฟรี)

ธงนี้มีความหมายครับ คุณสามารถไปนั่งเก้าอี้ริม หาดตาแหวน ที่มีสัญลักษณ์ธงนี้ได้ฟรี

หลังจากนั้นก็เช่ามอไซค์ ราคาคันละ 300 บาท คืนรถตอน check out
ที่ธนัชชารีสอร์ท มุ่งหน้าสู่หาดตาแหวน จอดรถด้านนอกแล้วต้องเดินเข้าไปครับ

และผมก็มาถึงหาดตาแหวน ที่ที่ยวเกาะล้าน ที่ยอดฮิตเลยล่ะ
เกาะล้านหาดตาแหวน เกาะล้าน พัทยา

ก้าวแรกที่เหยียบหาดก็รับรู้ได้ถึงความนุ่มของเนื้อทรายที่ขาวสะอาด แต่ร้อนไปหน่อย

มีโต๊ะริมหาดให้เลือกเช่าได้ตามสบาย

น้ำกะลังลด แต่คนไม่ได้ลดตามเลย หาดนี้เป็นหาดที่คนเยอะที่สุด
เพราะนอกจากจะสวยแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

เจ็ทสกี เตรียมพร้อมสำหรับท่านที่ต้องการความมันส์ และท้าทาย

อ๊ะ ๆ ได้ยินเสียง จ๊อก ๆ จากท้องผม เที่ยงแล้วนี่ คงต้องถอยก่อน

เดินตรงดี่มาที่ร้านอาหารที่เคยกิน อยู่ตรงหัวมุมหาดตาแหวนเลย ร้านนี้อร่อย ประหยัด
น้องผู้ชายที่เสริฟอาหาร นอบน้อมมาก ๆ

สั่งง่าย ๆ ครับ (เพราะเป๋าแบน) ข้าวผัดรวมมิตรทะเลกับโค้กหนึ่งขวด ราคา 70บาท ผมว่าไม่แพง
เมื่อเทียบกับ ปริมาณ รสชาติ และบริการ

เมื่ออิ่มแล้ว ก็เดินไปทาง ท่าเรือหาดตาแหวน บริเวณนี้จะมีที่ทำการของหน่วยกู้ภัย และหน่วยพยาบาล

ฟ้าสวยน้ำใสที่ท่าเรือตาแหวน แต่เค้าห้ามเล่นน้ำใกล้ๆ ท่าเรือนะครับ เพราะอาจเกิดอันตรายได้

เรือกู้ภัยสีสด จอดในน้ำใส ๆ คอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

คงเพราะที่นี่เป็น สถานที่ท่องเที่ยวพัทยา ละมั๊งครับ เรือประมงจอดพักอย่างเป็นระเบียบ ไม่เหมือนเกาะอื่นๆ

มีบริการเรือนำเที่ยวรอบเกาะ เห็นแล้วอยากไปด้วยจัง แหะ ๆ

เรือโดยสารที่จอดรอนักท่องเที่ยว อยู่ที่ท่าเรือหาดตาแหวน การเดินทางไป-กลับเกาะล้านนั้นไปได้สองท่านะครับ
คือท่าหน้าบ้าน และท่าเรือหาดตาแหวน

เดินจากท่าเรือกลับไปที่หาดตาแหวน ระหว่างทางมีสะพานไม้ทางขวา เชื่อมไปยังชายหาดเล็ก ๆ

แต่รู้สึกจะมีคนไทยและฝรั่งนอนอาบแดดกันเพียบ พอผมเดินเข้าไปทุกสายตาก็จ้องมองมาที่ผม
(สงสัยหน้าตาแปลก อิอิ) เอ๊ะ!! ยังไง งั้นย้อนกลับออกมาดีกว่า

ตอนนี้ผมรู้สึกชักจะเมาแดดแล้วครับ คงต้องกลับที่พักก่อน แต่ก็ยังไม่วายถ่ายรูปเกาะล้านไปเรื่อยๆ

มองผ่านมุมนี้ มองยังไงทะเลก็ยังสวย มองไปไกล น้ำน่าเล่นจริง ๆ
แต่ขอกลับไปห้องพักก่อนดีกว่า

กลับมาที่หาดตาแหวนอีกที อ้าว คนหายไปไหนหมดเนี่ยยยย

ขากลับแวะจุดชมวิวเกาะล้าน กับสำนักปฏิบัติธรรมเขาใหญ่ อตัมมยราม
(แล้วเมื่อไร่จะถึงห้องพักละเนี่ย แวะตลอด)
เนื่องในวันนี้เป็นวันเกิดตัวเอง เลยแวะไหว้พระซะเลย
เกาะล้านจุดชมวิว เกาะล้าน พัทยา

แวะ จุดชมวิว ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กัน

ไม่ไหวแล้วครับ เมาแดดหน้ามืดไปหมด (ธรรมดาก็มืดอยู่แล้ว เพราะหน้าดำ เอิ๊กเอิก)
เอ๊ะ !!! นั่นทางไป หาดนวล นี่ (เอาอีกแล้ว แวะตลอด)
เกาะล้านหาดนวล เกาะล้าน พัทยา

หาดนี้ถือเป็นมุมของคนรักความสงบจริงๆ เงียบมาก ๆ น้ำใสกิ๊ก มีปะการังให้เห็นอยู่บ้าง

วิวไม่รกหูรกตาเหมือนหาดตาแหวน

เก้าอี้ริมหาด นั่งสบาย ๆ ปล่อยอารมณ์ไปกับทะเล โอ้วแสนสุข
เกาะล้านหาดนวล เกาะล้าน พัทยา

คนที่เล่นน้ำนับจำนวนได้เลยครับ 5 คน นักท่่องเที่ยวน้อยมาก สำหรับหาดนวล

ว้าว ๆ ถ้ามากะแฟนฉองต่อฉอง แนะนำเลยนะที่นี่น่ะ

บ่ายนี้ที่หาดนวล มีชายคนหนึ่งกะลังจะเป็นลมเพราะเมาแดด เอิ๊ก เอิก (ผมนี่เอง)
เกาะล้านหาดนวล เกาะล้าน พัทยา

รู้สึกว่าจะเป็นชายหาดเดียวที่มีต้นมะพร้าว (ไม่แน่ใจนะครับ)

กลับไปนอนตากแอร์ จนถึงเย็น ก็ขับมอไซค์ออกมาที่ท่าเรือหน้าบ้าน

เรือเที่ยวสุดท้ายกำลังจะออกจากท่า

เกาะล้านยามเย็น บรรยากาศช่างดีเสียนี่กระไร

ขากลับแวะซื้อปลาหมึกย่างหน่อย เหลือ 8 ตัว ผมเลยขอเหมาหมด
แม่ค้า : ขายได้แค่ 3 ตัว ที่เหลือเค้าจอง มีแต่หอย เอามะ
ผม : หอยมันใหญ่ไปครับ กินยาก เอาแค่ปลาหมึกก็พอ
แม่ค้า :แปลกเนาะ คนอะไรไม่ชอบหอยใหญ่

ผม :นึกในใจเบา ๆ “ผมไม่ชอบหอยใหญ่ ก็ว่าผมอีก เง้อออ ”
เกาะล้านท่าหน้าบ้านเกาะล้าน พัทยา

กลับมาถึงห้องพัก เย็นมากแล้วครับ ขออาบน้ำอาบท่าหน่อยล่ะกัน

หลังจากนั้นมานั่งกินปลาหมึก ตรงระเบียง เจอฝรั่งคนหนึ่ง เค้าชวนนั่งด้วย พอผมไปนั่ง
เค้าก็สั่งอาหารมาชุดใหญ่ “หอยกระต่ายอร่อยมากครับ”
คุยกันถูกคอ(ผมมั่ว ฝรั่งเมา)นั่งคุยกันยาวเลยครับงานนี้ เอิ๊ก เอิก

ข้อดีของธนัชชารีสอร์ท ก็คือมีระเบียงให้ทุกห้องออกมาชมวิวได้
ทำให้ได้พูดคุยกับนั่งท่องเที่ยวด้วยกัน ที่พักเกาะล้านติดทะเล ที่อื่นรู้สึกจะแบ่งเป็นห้องใครห้องมัน
อีกมุม ตรงข้ามกับโต๊ะผม

บางคู่ก็เลือกที่จะนั่งแบบส่วนตัวที่หน้าห้อง ส่วนมองไกล ๆ นั่น ก็มีบริการปิ้งย่างให้ฟรี
แค่ซื้อของสดมาเองเท่านั้น

กลางคืนอากาศดีมาก ๆ ครับ ลมพัดเอื่อยๆ ลมไม่เหนียวด้วย ไม่มียุง
ถ้าเป็นไปได้อยากนอนที่ระเบียงซะเลย

เช้าวันใหม่ผมตื่นตั้งแต่ตีสี่ ตื่นมาฉี่แล้วนอนต่อ เย่ยยมะจ้ายย ตื่นตั้งแต่หกโมงครับ

แสงยามเช้าเริ่มปรากฏให้เห็น อากาศดีมากมายเลยล่ะ

หลังจากนั้นก็ออกไปซื้อโจ๊กมากิน และก็ขับตระวนตามหาดต่าง ๆ อีกรอบ เพื่อชมบรรยากาศตอนเช้า
แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไร่

กลับมาอีกที 11 โมงกว่าแระ เลยไปถ่ายรูปข้างล่างรีสอร์ท

แต่ต้องเดินระวังหน่อยครับ เศษแก้วเยอะเหลือเกิน

ธนัชชารีสอร์ท จากมุมข้างล่างครับ ก่อนจะเช็คเอ๊าท์กลับ กทม

กลับเข้าห้องพัก อาบน้ำ เก็บของ check out เรือออกจากท่า บ่ายโมง 20 บาท เหมือนเดิม และก็นั่งรถตู้คิวเดิม เค้าขายตั๋วกลับ กทม ที่ท่าเรือเลยครับ

ทริปเกาะล้านพัทยา ทริปนี้หมดไป 2000 นิด ๆ ถึงกรุงเทพประมาณ สี่โมงเย็นครับ กลับมาหลับปุ๋ย เลยครับบ
ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตาม
..นายหัว..

อุปกรณ์:
กล้องดิจิตอล : Olympus E3
เลนส์ : Zuiko 11-22 f/2.8-3.5 ,35macro