Talk your Blog with Traveloka

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ผมได้ไปร่วมงาน Talk your Blog with Traveloka มาที่โรงแรม W bangkok อันที่จริงส่วนตัวผมเป็น blogger สายอินดี้ครับ มีผู้ประกอบการ และหน่วยงานของรัฐ ติดต่อมาให้ร่วมงานแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ผมไม่ค่อยตอบรับ เพราะชอบไปตะลอนอยู่ในป่า บนเขา ทะเล โซนต่างจังหวัดมากกว่า

 Traveloka
Talk Your Blog with Traveloka โรงแรม W Bangkok

แต่จากที่ได้เคยลองใช้บริการ จองโรงแรม และจองตั๋วเครื่องบินกับ Traveloka  ผมรู้สึกประทับใจในราคาและช่องทางการชำระเงินของเค้า เลยตอบรับการร่วมงานครั้งนี้โดยส่วนตัวผมมองว่าการเข้ามาของบริษัท Agency ในธุรกิจการท่องเที่ยว จะเป็นผลดีกับผู้บริโภคอย่างเราๆ เพราะราคาของบริการจะถูกลงกว่าราคาของผู้ประกอบการโดยตรง
อย่างเช่น ตั๋วเครื่องบินราคาถูกของสายการบินบ้านเราก็ไม่ได้ราคาถูกจริงๆ เพราะมีเงื่อนไขเวลา และอื่นๆซ่อนอยู่มากมาย อีกทั้งยังมีค่าธรรมเนียมการชำระด้วยบัตรเครดิตอีกต่างหาก

แต่หากจองกับ Traveloka เราจะได้คุณภาพของบริการแบบเดิมและแบบเดียวกับสายการบินนั่นแหละ แต่เราอาจได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า แถมมีช่องทางการชำระอื่นให้เลือกมากกว่าอีกด้วย เช่น
การชำระผ่านการโอนทางธนาคาร ซึ่งรองรับทุกธนาคาร  
ชำระผ่าน 7-11 ,Lotus,ไปรษณีย์ ซึ่งสะดวกและใกล้บ้าน

ไม่มีค่าธรรมเนียมการจอง ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต หรือค่าดำเนินการของสายการบิน ซึ่งทำให้คนที่ไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินได้ด้วย

ส่วนการจองโรงแรมที่พักกับTraveloka เราก็จะมีสิทธิ์เลือกห้องพักดีๆ ราคาพิเศษ ได้ส่วนลดต่างๆ ตามเงื่อนไข อีกทั้งยังได้รับการการันตีว่า มีห้องพักให้เราแน่ๆ

traveloka
นายหัว ร่วมงาน Talk Your Blog with Traveloka โรงแรม W Bangkok

ผมมองว่านอกจากข้อมูลการท่องเที่ยวแล้ว ความรู้เรื่องของการทำธุรกรรมออนไลน์ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับยุคนี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน หรือที่พักออนไลน์จะช่วยให้การท่องเที่ยวของเรามีความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายให้เราได้ดียิ่งขึ้น

ที่กล่าวมาข้างต้น ก็เพื่อที่บอกว่าทำไม ผมจึงตอบรับการร่วมงานคราวนี้ครับ
กลับมาที่งานกันต่อ …

traveloka
Talk Your Blog with Traveloka โรงแรม W Bangkok

ภายในงานจะเป็นการพบปะกันระหว่าง blogger มากหน้าหลายตาครับ มีการเล่นเกมส์เพื่อชิงรางวัลส่วนลดที่พัก ส่วนลดตั๋วเครื่องบิน อีกทั้งยังมีการประกาศผลการประกวดบทความท่องเที่ยวในแต่ละสาขาอีกด้วย

travelokga
Blogger เล่นเกมส์ชิงรางวัล

ซึ่งรางวัลดังกล่าวก็เพื่อสนับสนุนให้ blogger ได้มีกำลังใจในการเดินทาง เพื่อออกไปหาข้อมูล ถ่ายภาพ แล้วกลับมาเขียนบทความเพื่อเผยแพร่และสร้างประโยชน์ให้บุคคลอื่นๆต่อไปนั่นแหละครับ

 Traveloka
Traveloka มอบรางวัลบทความดีเด่น แก่ Blogger

กิจกรรมนึงที่ผมคิดว่ามีประโยชน์มาก นั่นก็คือการให้ความรู้เกี่ยวกับ SEO (Search Engine Optimize) พูดภาษาง่ายๆ ก็คือ “วิธีการทำให้บทความติด google” นั่นแหละ  ผมมองว่า blogger หลายคนนั้น เขียนบทความได้ดีมาก แต่กลับไม่ค่อยมีคนอ่าน นั่นเป็นเพราะว่า คนทั่วไปเค้าค้นหาไม่เจอนั่นเองครับ ดังนั้นงานคราวนี้ ทาง Traveloka เลยได้นำผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ บอกวิธีการ เทคนิคการเขียน และการปรับแต่ง blog เพื่อให้รองรับ Search Engine มากขึ้น

Traveloka
Traveloka แนะนำเทคนิค SEO ให้ Blogger

กิจกรรมต่อไปเป็นการพูดคุยกับ blogger คนดัง เรียกได้ว่าแต่ละคนที่ได้ขึ้นไป talk บนเวทีนั้น ก็มีสไตล์การเที่ยว วิธีการเขียนแตกต่างกันออกไป การที่ traveloka ได้นำ blogger เหล่านี้มาคุยในงาน ถือเป็นสิ่งที่ดีมากครับ เพราะทำให้หลายๆ คนทราบถึงแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว และเทคนิคในการเขียน ทำให้คนที่นั่งฟังได้นำเทคนิคและความรู้ดังกล่าวไปประยุกต์ใช้กับบทความของตัวเองได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านได้มากยิ่งขึ้น

Talk Your Blog with Traveloka
Talk Your Blog with Traveloka
Talk Your Blog with Traveloka
Blogger ร่วมกันรับประทานอาหาร

ถือเป็นงานที่ดีครับ ผมเองอยากให้มีงานแบบนี้จัดขึ้นทุกปี เพราะนอกจากได้รับความรู้แล้ว ยังได้พบปะเพื่อนๆ ที่มีความชอบในเรื่องเดียวกัน ได้ลุ้นรางวัล แถมยังมีของกินอร่อยๆอีกด้วย อิอิ

ขอบคุณ Traveloka ที่เชิญชวนให้ร่วมงาน และหวังว่ากิจกรรมแบบนี้ คงจะมีอีกเรื่อยๆ นะครับ

ติดตามนายหัวผ่าน Youtube ได้ที่ช่อง

ไม่อยากพลาดทริปของนายหัว อย่าลืมกด Subscribe ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตาม ขอบคุณมากมาย ขอบคุณอย่างแรง…นายหัว