เกาะหัวใจมรกต เที่ยวพม่าวันดียวไปกลับจากระนอง

เกาะหัวใจมรกต พม่า
(Cocks Comb Island)

วันนี้ผมเดินทางมาที่ระนอง ขึ้นชื่อจังหวัดนี้แล้วล่ะก็ ต้องนึกถึงฝนเนาะ เพราะเป็นเมืองที่ฝนตกบ่อยจริงๆ  การมาระนองคราวนี้ เป้าหมายผมคือ เกาะหัวใจมรกต ทางฝั่งพม่า และเกาะค้างคาวทางฝั่งบ้านเรา

รู้ทั้งรู้ว่าช่วงเดือนกันยายน เป็นช่วงหน้าฝน แต่คนพื้นที่เค้ายืนยันครับว่า อากาศดีมาก เหมาะสำหรับออกทะเล ตัวผมมันก็คนใจง่ายอยู่แล้ว เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าบินตรงไปยังระนองทันที

พอเครื่องเข้าเขตระนองแค่นั้นแหละ ท้องฟ้าที่ดูสดใสก็มืดครึ้มทันที ผมเริ่มรู้ชะตากรรมตัวเองแล้วล่ะ แต่อย่างนายหัวถ้าเดินหน้าแล้ว ไม่เคยถอยหลัง (เรื่องเที่ยว) มาแล้วก็ต้องลุยให้สุด

เกาะหัวใจมรกต พม่า
เกาะหัวใจมรกต พม่า

ผมออกเดินทางแต่เช้าที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน และจัดการทำใบผ่านแดนชั่วคราว 30 บาท บางคนมีพาสปอร์ต อาจมีคำถามว่า ใช้พาสปอร์ตไม่ได้เหรอ คำตอบคือได้ครับ แต่เราจะต้องจ่ายที่ฝั่งพม่าอีก 900 (ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝั่งไทย) ดังนั้นแค่ไปดำน้ำ 1 วัน ทำแค่ใบผ่านทางก็พอ ซึ่งใบผ่านทางทางทัวร์จะจัดการให้ท่านเสร็จสรรพ วันเดินทางเพียงแค่ไปรับใบผ่านแล้ว ก็ลงเรือได้เลย

เกาะหัวใจมรกต พม่า
เกาะหัวใจมรกต พม่า

หากเราได้ใบผ่านทางแล้ว จะสามารถไปเกาะหัวใจมรกตได้ด้วยตัวเองไหม เช่นเหมาเรือไป แบบไปเกาะสอง อะไรทำนองนี้  ผมบอกเลยว่าไม่มีทางทำได้ครับ เพราะถึงแม้พม่าจะเปิดประเทศ แต่เค้าไม่ได้เปิดอ้าซ่าเหมือนเมืองไทย เค้าให้สัมปทานเพียงบริษัทเดียวเท่านั้น และเรือที่เข้าไปต้องมีโลโก้ของบริษัทดังกล่าวเท่านั้น หากเป็นเรืออื่น ท่านและเรืออาจไปนอนกองอยู่ใต้ท้องทะเลก็เป็นได้ (ข้อมูจากไกด์ประจำเส้นทาง)

ดังนั้นการไปทัวร์เกาะหัวใจมรกต เราต้องใช้บริการทัวร์เท่านั้น !!

ไปเกาะหัวใจมรกต แล้วจะเห็นทะเลรูปหัวใจหรือเปล่า

นี่คือจุดขายของเกาะนี้ครับ ทุกวันนี้สื่อไปเร็วมาก จนทำให้หลายๆ คนจินตนาการไปจนลืมความเป็นจริง..
การที่จะเห็นภาพทะเลหัวใจนั้นเราต้องอยู่พื้นที่สูง ซึ่งเกาะหัวใจมรกตไม่มีจุดชมวิวอะไรแบบนั้นให้คุณไปยืนเซลฟี่หรอกนะ ภาพที่เห็นในอินเตอร์เน็ตเป็นภาพถ่ายจากโดรน ซึ่งบินขึ้นไปถ่าย

ถ้าอย่างนั้นก็สามารถเอาโดรนไปถ่ายได้สิ ….ใช่..แต่ขั้นตอนมันไม่ง่ายเหมือนที่คิด

การขึ้นเกาะพม่า ใช่ว่าเมื่อเราไปกับเรือได้รับอนุญาตแล้ว เราจะขึ้นได้ทุกเกาะ เหยียบได้ทุกหาด หรือทำกิจกรรมได้ทุกอย่างนะครับ ทุกอย่างต้องมีการขออนุญาตก่อนล่วงหน้า และระยะเวลาใช่ว่าจะแค่วันสองวันเท่านั้น แต่เป็นเดือน  และก็ใช่ว่าใครๆ ก็จะขออนุญาตได้ ทีนี้นึกออกแล้วใช่ไหมครับ ว่าทำไม ภาพถ่ายมุมสูงทุกวันนี้ที่เห็นกันในอินเตอร์เน็ต มันจึงมีภาพเดียวและมุมเดียว (ข้อมูลทั้งหมด จากไกด์ประจำเส้นทาง)

เกาะหัวใจมรกต พม่า
เกาะหัวใจมรกต พม่า

แล้วเกาะหัวใจมีอะไรดี?
คำตอบคือ..โลกใต้ทะเล… ลองจินตนาการดูสิครับ ทะเลที่อยู่ฝั่งเดียวกับอันดามันบ้านเรา แต่กลับไม่เคยมีนักท่องเที่ยวไปเลย ธรรมชาติมันจะสวยและดิบขนาดไหน…

ผมไปยลมาแล้ว ถึงแม้จะไปในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ แต่ด้วยความที่เที่ยวทะเลมาพอสมควร พอจะมโนได้ว่าเมื่อแดดดี อากาศดีทะเลพม่ามันจะสวยขนาดไหน

จุดดำน้ำทุกจุดปะการังมีความสมบูรณ์มาก เมื่อมีปะการังก็คงไม่ต้องพูดถึงปลาเนาะ ..สำหรับคนที่ชอบน้องนีโม่ ผมบอกได้เลยว่า เยอะจนละลานตา อาจพอเทียบได้กับ จุดดำน้ำ “นีโม่พาราไดซ์” ที่เกาะสุรินทร์บ้านเราเลยครับ อันนี้ผมพูดจริงๆ ไม่ได้โอเวอร์

เกาะหัวใจมรกต พม่า
เกาะหัวใจมรกต พม่า

ทริปดำน้ำที่ผมไปมา เค้าปล่อยให้ดำน้ำ 3 จุด จุดแรกคือเกาะฮอตชู จุดที่สองคือ ดำน้ำเข้าไปในเกาะหัวใจมรกต และจุดที่3 เป็นจุดที่สวยที่สุด (จุดนี้แหละที่บอกว่าสวยเทียบเท่าเกาะสุรินทร์)

อีกเกาะนึงที่ทางไกด์บอกว่าเป็นเกาะที่มีหาดสวยมากๆ คือเกาะดันกิ้น แต่เราไม่ได้ไปครับ เพราะคลื่นสูงเกินไป ต้องคำนึงเรื่องความปลอดภัยไว้ก่อน

เกาะหัวใจมรกต พม่า
เกาะหัวใจมรกต พม่า

น่าเสียดายตรงที่ว่า ตั้งแต่ผมเริ่มลงเรือ ยันผมขั้นเรือกลับระนอง ฟ้าฝนมันกระหน่ำลงมาตลอดไม่ขาดสาย ทำให้น้ำขุ่น คลื่นแรงและสูง เป็นอุปสรรค์สำหรับการดำผิวน้ำเป็นอย่างมาก อาจจะไม่จุใจ
แต่อย่างน้อยผมก็ได้เห็นว่า ทะเลพม่า..สวยจริง และต้องมีรอบแก้มืออย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปทัวร์เกาะหัวใจมรกต ให้ทำใจเรื่องที่จะเห็นทะเลรูปหัวใจไว้บ้างครับ แต่ให้โฟกัสไปที่โลกใต้น้ำจะดีกว่า และควรเดินทางในช่วงหน้าท่องเที่ยวทะเล อย่างเดือนตุลาคมจไปถึง เมษายน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระนองก็คือระนองครับ ควรจะสอบถามคนพื้นที่ หรือผู้ให้บริการทัวร์ก่อนจะดีที่สุด

ส่วนท่านใดสนใจทัวร์เกาะหัวใจมรกต  ติดต่อได้โดยตรงที่
มือถือ: 089-726 1788, 086-667 4446, 088-766 1611
โทรศัพท์: 076-680 788 Fax: 076-306 058
แฟนเพจ: phukettourholidaytour
หรือสนใจทริปหรือแพ็คเกจทัวร์ภูเก็ตเพิ่มเติมก็สอบถามได้จากแฟนเพจและเบอร์โทรดังกล่าวนะครับ


ติดตามรายละเอียดทริปเกาะหัวใจมรกตได้จากคลิปนี้เลยครับ
หากถูกใจอย่าลืมกดติดตาม

ช่องนายหัวด้วยนะครับ