naiHua

เกาะขาม สัตหีบ เกาะท่องเที่ยว เมืองชลบุรี

เกาะขาม สัตหีบ

เกาะขาม สัตหีบ ไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ ชลบุรี

ได้มีโอกาสไปเที่ยวกับพี่ๆ ที่ออฟฟิศ โปรแกรมคือ แค้มปิ้งกันที่หาดน้ำหนาว
เช้าวันอาทิตย์ก็ไปเที่่ยวเกาะขาม…ไปชม ร.ล.จักรีนฤเบศร และไร่องุ่น silverlake
ออกจากกรุงเทพ 4 โมงเย็น ถึงที่พัก 6 โมงกว่า ที่พักนั้นพวกเราพักกันที่ กิจการบ้านพักรับรอง
หาดน้ำหนาว ของทหาร
รายละเอียดตามนี้เลย

ช่วงนี้ไม่มีภาพมาให้ชมกันนะครับ
เพราะผมรับหน้าที่ ปิ้งย่างอาหารทะเล เลยไม่มีโอกาสได้จับกล้องเลย

วันอาทิตย์ ผมตื่นแต่เช้า ออกมารับอากาศบริสุทธิ์ บริเวณนี้ตอนกลางคืนลมพัดเย็นสบายมาก ๆ ขอบอก

เจ้าตัวเล็ก(ลูกสาวพี่ที่ออฟฟิส) ก็ตื่นแต่เช้าออกมานั่งทำมิวสิค ซะงั้น

ไม่รู้เป็นอะไร หลัง ๆ ผมไม่ค่อยมีโอกาสถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกซักเท่าไหร่ ได้ถ่ายแต่พระอาทิตย์ขึ้น

มองไปบริเวณรอบ ๆ มีเจ้าบ้านหลายตัวกำลังจ้องมองผม

สักพัก ก็มีเจ้าบ้านตัวนึงเข้ามาทักทายผมด้วยความเป็นมิตร (หน้าตามันตลกดี)

เอาล่ะครับนี่ก็ 8 โมงแล้ว คงได้เวลาออกเดินทางไปเกาะขามกันแล้ว และก็ไม่ลืมที่จะบอกลาเจ้าบ้าน

หลังจากนั้นเราก็เดินทางสู่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
คลิกดูแผนที่สัตหีบ

เมื่อจัดการเรื่องตั๋วไปเกาะขามเรียบร้อย ทางทหารจะมีรถรับส่งไปขึ้นเรือครับ

ลงเรือกันเรียบร้อยแล้วครับ รอผู้โดยสารให้เต็มก่อน ถึงจะออกครับ เราได้ขึ้นเรือเที่ยว 10.00 น

นั่งเรือประมาณ 20 นาที ถึงแล้วครับ เกาะขาม สัตหีบ

เกาะขามเป็นเกาะที่โดนใจผมมาก ตรงที่ เงียบสงบ ไม่มีรีสอร์ท หรือที่พัก ให้รกหูรกตา ความเป็นธรรมชาตินั้นเกือบ 100% เลยทีเดียว

ถึงแม้เป็นเกาะเล็ก ๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก แต่ความงดงาม ไม่แพ้เกาะใหญ่ ๆเลยทีเดียว

เมื่อไปถึง ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยอธิบายถึงวิธีการปฏิบัติต่าง ๆบนเกาะขาม

เมื่อหันหน้าออกสู่ทะเล ฝั่งซ้ายของเกาะขามจะเป็นจุดชมวิว เสียดายจุดนี้ผมได้เดินไปชม

ท่าเทียบเรือเกาะขามจะไม่ใช้ปักเสาเพื่อสร้างท่าเรือ ซึ่งทางเจ้าที่บอกว่าจะเป็นการทำลายธรรมชาติ

หลายท่านคงทราบดีว่า กิจกรรมบนเกาะ ที่เด่นที่สุดก็คงจะเป็นการดำน้ำ แล้วผมจะพลาดได้ไง
ชั่วโมงละ 30 บาท ราคานี้หาได้ที่ไหน

เมื่อแจ้งความจำนงค์กับเจ้าหน้าที่เสร็จ ก็จะมีการสอนการใช้อุปกรณ์เบื้องต้น และบอกจุดดำน้ำ

เอาล่ะผมคงต้องขอต้วไปดำนา เอ๊ยยไปดำน้ำสักพักก่อน…….
อิ่มเอมกับการดำน้ำแล้ว ผมก็รีบคว้ากล้องต่อเลย อาศัยจังหวะที่เพื่อนร่วมทริปกำลังหนุกหนานกับการดำน้ำ เดินตระเวนเก็บภาพ

มองย้อนกลับไปที่ท่าเรือ ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทะยอยมากันเพิ่มขึ้น แต่โดยรวมแล้วคนยังน้อยมาก ๆ เกาะขามเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ ครับ

ตรงนี้ถือว่าเป็นจุดสุดหาด ก็ว่าได้ มีสะพานไม้ทอดยาว คอยเชื้อเชิญ ให้ผมต้องเดินตามไป

ห่างมาไม่ใกลนัก ผมได้พบกับน้ำทะเลที่ใสปิ๊ง ปูปลา มีให้พบเห็นอยู่ตลอด

น้ำทะเลสีครามใส หาได้สามารถปกปิดทรายขาวที่ละเอียดข้างล่างได้ไม่
ก่อให้เกิดความสดชื่นแก่ผู้พบเห็นเสียจริง

ผมพอจะทราบแล้วว่าทำไม ไม่มีคนเดินมาแถวนี้เลย เพราะสะพานขาดนี่เอง

สะพานขาด แต่ผมไม่อยากให้ความสุขขาดตอน เลยตัดสินใจเดินลงทะเล เพื่อไปขึ้นสะพานอีกฝั่ง

ถึงแม้เส้นทางจะแคบ แต่ทะเลสีฟ้าที่อยู่ตรงหน้าทำให้ผม ต้องเดินต่อไป

น้ำทะเลใส ๆ พัดพาคลื่นเบา ๆ กระทบทรายสีนวล ทำให้ผมต้องหย่อนกายลงนั่ง อย่างไม่รู้ตัว

ผมนั่งพิงโขดหิน สูดกลิ่นอายธรรมชาติ พร้อมกับผองเพื่อนที่แหวกว่ายอยู่ใกล้ๆ เหมือนคุ้นเคยกันมาก่อน (ห่างกันเพียงศอกเดียวเอง)

ผมนั่งอยู่ประมาณ 10 นาที ก็เดินต่อไปตามทาง แต่..รู้สึกจะไม่มีทางให้ผมเดินต่อซะแล้ว

ผมเลยเดินย้อนกลับ มองไปใกล ๆ นั่น ไม่แน่ใจว่าเกาะแสมสารเหรือเปล่า (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ)

ขากลับ เราอาจได้มุมถ่ายภาพที่เปลี่ยนไป แต่ความงดงามของเกาะขามนั้น
มองมุมไหนก็ยังงดงามเหมือนเดิม

บริเวณนี้หินค่อยข้างจะคม หากใครจะลงไปในน้ำต้องระมัดระวังหน่อยก็แล้วกัน

นี่ก็เที่ยงกว่าแล้วครับ แต่ก็ยังมีท่องเที่ยวดำน้ำให้เห็นกันอยู่ อากาศวันนี้ไม่ร้อนเลยครบ ลมพัดเย็น ๆ
สบายกันเลยทีเดียว

มุมนี้เป็นริมสุดของหาด เราสามารถมองเห็นวิวหน้าหาดทั้งหมดของเกาะขาม

เรือกลับฝั่งเพิ่งออกไป ส่วนพวกผมได้คิวลำต่อไป

อันที่จริงพวกเราจะกลับเที่ยวสุดท้ายคือบ่ายสอง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าวันนี้น้ำลดเร็ว
ถ้าไม่มีกิจกรรมอะไรแล้วก็ให้รีบกลับ

บ่ายโมงตรง ก็ถึงคิวต้องลาเกาะขามกันแล้วล่ะ เจ้าเกาะขาม2 ลำนี้แหละจะพาเรากลับฝั่ง

เมื่อถึงฝั่งเราแวะอาบน้ำกันที่หาดนางรำ แล้วก็ไปชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร กันต่อเลย

ขึ้นมาชมข้างบนเรือ วิวสวยงามจริง ๆ

เอาล่ะ นี่ก็เย็นมากแล้ว คงได้เวลากลับกันแล้วล่ะ

ขากลับพวกเราก็แวะไปทานน้ำองุ่น ที่ไร่องุ่น silverlake แล้วก็เดินทางกลับ กทม กันเลยครับ
ทริปนี้การเดินทางค่อนข้างสะดวกเพราะคนขับรถตู้ชำนาญเส้นทางแถวนี้ดี
ทริปนี้ผมถ่ายภาพมาเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่เป็นภาพเพื่อนร่วมทริป ส่วนภาพวิวก็มีให้ชมกันเท่าที่เห็น

ภาพอาจจะน้อยไปหน่อย แต่ก็ตั้งใจเอามาฝากกันนะครับ
ท่านใดต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับเกาะขามสามารถเข้าไปดูได้ที่นี่

ขอบคุณที่ติดตามกันเช่นเคย….นายหัว