Nikon KeyMission 360

จ้าวตลาดกล้องaction อย่าง Gopro และ Sony ต้องหันมองขวับเลยทีเดียว เพราะในงาน CES 2016 พี่ใหญ่แห่งกล้อง DSLR อย่าง NIKON ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวกล้องaction ออกมาแล้ว ซึ่งกล้อง action nikon ตัวนี้มีชื่อว่า KEYMISSION 360

nikon key mission 360
กล้อง Action Nikon KeyMission 360

เมื่อได้เห็นตัวเลข 360 หลายคนคงจินตนาการกันไปว่ากล้องตัวนี้คงถ่ายได้ 360องศาแน่ๆ…
ใช่ !! คุณคิดถูกแล้ว แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ KeyMission 360 สามารถบันทึกวีดีโอ 360องศาได้ที่ความละเอียด 4K เลยทีเดียว อีกทั้งนิคอนยังบอกอีกว่ากล้องตัวนี้กันกระแทกได้ 2เมตร และกันน้ำลึกได้ถึง 30เมตรโดยไม่ต้องมีเคสกันน้ำ นั่นยิ่งทำให้น่าสนใจขึ้นไปอีกว่า กล้องaction ตัวเล็กๆ ไม่เกินฝ่ามือ สามารถทำได้ขนาดนี้เชียวหรือ

 Nikon Key Mission 360
กล้อง Action Nikon Key Mission 360

หากมองดูกล้องaction ในตลาดทุกวันนี้บอกได้เลยว่าฟีเจอร์ด้านเสียงนั้นไม่ค่อยดีนัก ไม่ว่าจะเป็น Gopro ,Sony หรือ DJI OSMO ดังนั้นทางนิคอนเลยยัดฟีเจอร์ตัวนี้ลงไปใน
key mission 360 ด้วย โดยนิคอนเคลมว่าเสียงจากล้องตัวนี้จะดีกว่ากล้องทุกๆ ตัวในตลาด

อีกฟีเจอร์นึงที่กล้องในตลาดยังไม่มีคือ “กันสั่น”  ใน KEY MISSION 360 นิคอนได้ใส่ระบบกันสั่นอิเล็คโทรนิคมาให้ด้วย ซึ่งสามารถเปิดใช้ระบบนี้ได้ แม้ว่ากำลังบันทึกวีดีโออยู่ งานนี้เรียกว่า Gopro อายกันไปเลยทีเดียว แต่ต้องมาดูกันอีกทีว่ากันสั่นของนิคอนในกล้องแอ็คชั่นตัวนี้จะดีกว่ากันสั่นของ Sony หรือเปล่า

 Nikon Key Mission 360
กล้อง Action Nikon Key Mission 360

สิ่งที่ Nikon KeyMission 360 จะแตกต่างจากกล้องaction ในตลาดนั่นก็คือ การออกแบบที่เรียกว่า “แตกต่างอย่างสิ้นเชิง” เพราะถึงแม้ตัวกล้องจะมีขนาดเท่ากับ Gopro Hero4 แต่ Key Misson 360 นั้นมีเลนส์มาให้ถึงสองข้าง เลนส์คู่ตัวนี้แหละที่จะทำให้สามารถถ่ายได้ 360 องศา ที่ความคมชัดระดับ 4K  ซึ่งจะคล้ายๆ กับกล้อง Ricoh Theta 360 นั่นเอง

Nikon Key Mission 360
กล้อง Action Nikon Key Mission 360

ส่วนฟีเจอร์อย่าง Wifi,Bluetooth และ NFC ทาง Nikon ก็ไม่ลืม ที่จะจัดให้พร้อมใช้งานเช่นกัน   แต่ยังคงต้องอดใจรอไปก่อน เพราะตอนนี้สเปค ฟีเจอร์และราคายังไม่ถูกปล่อยออกมาอย่างแน่ชัด ทางนิคอนบอกว่ากำลังทำการทดสอบเจ้า Key Mission 360 อยู่ และจะเปิดตัวในไม่ช้านี้

หากราคา key mission 360 ไม่สูงเกินไป ด้วยดีไซน์และสเปคเบื้องต้น บอกได้เลยว่างานนี้ .. Gopro สะเทือน

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Nikon KeyMission 360