ภูทับเบิกหน้าฝน กับทะเลหมอกหลังที่พัก

ภูทับเบิกหน้าฝน วันแรก << คลิก

เช้านี้ผมตื่นขึ้นมาตี 5 ฝืนตาตื่นขึ้นมาเช็คว่าอากาศวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง แค่แง้มประตูออก ตัวผมถึงกับชาเพราะด้านนอกนั้นลมแรงมาก อีกทั้งมันเย็นเหน็บแบบสัมผัสได้ทันที จนผมต้องรีบปิดประตูกลับไปห่มผ้านอนต่อ

แต่เอ๊ะ เมื่อกี๊มันทะเลหมอกชัดๆ นี่ ผมลุกขึ้นอีกทีพร้อมผ้าห่มห่อตัว ไอยะ !! ไม่ผิดหวังจริงๆ ครับ สำหรับฝนที่ตกเมื่อวานตอนเย็น วันนี้เลยได้เห็นทะเลหมอกขาวๆ แบบปุยนุ่นแบบนี้

ทะเลหมอก ภูทับเบิก
ทะเลหมอก ภูทับเบิก

ดูที่มิเตอร์ของที่พัก อากาศ 13 องศา อากาศประมาณนี้น้อยคนที่อยากตื่น แต่ทะเลหมอกอยู่ตรงหน้ายังไงผมก็ต้องตื่นล่ะ

ผมลืมบอกไปว่าที่พัก ที่ผมพักนั้น ชื่อว่า “ทับเบิกฮิลล์” ทุกห้องพักของที่นี่สามารถเห็นวิวทะเลหมอกได้จากระเบียงห้องครับ (ถ้าในวันนั้นมีทะเลหมอก) ส่วนราคาและสถานะห้องพัก สามารถติดต่อได้โดยตรงที่ 089-8578951,088-4193820

ทับเบิกฮิลล์ ที่พักภูทับเบิก
ทับเบิกฮิลล์ ที่พักภูทับเบิก

ถ้าหากที่พักไม่สามารถเห็นทะเลหมอก เราต้องไปยังจุดชมวิวครับ ซึ่งแน่นอนว่า อาจต้องเดินไป หรือขับรถไป และต้องลุ้นว่าวันนั้นมีทะเลหมอกหรือไม่ แต่ที่ผมบอกได้แน่ๆ คือ คนเยอะแน่นอนครับ เพราะ ณ จุดชมวิวภูทับเบิกนั้น เค้ามีจุดกางเต๊นท์อยู่ด้วย ดังนั้นใครที่จะไปชมทะเลหมอกที่จุดนี้ ต้องทำใจไว้ด้วยนะ แต่ถ้าไม่ตรงกับเทศกาล คนก็น่าจะโล่งอยู่

ทะเลหมอก ภูทับเบิก
ทะเลหมอก ภูทับเบิก

ทะเลหมอกจะอยู่ให้เห็นแค่ประมาณชั่วโมงเดียวครับ พอพระอาทิตย์ขึ้นหมอกก็จางไปหมดแล้ว แต่ก็นะมาภูทับเบิกหน้าฝน แล้วได้เจอหมอกแบบนี้ก็ถือว่าโอเคล่ะ สำหรับผม

ทะเลหมอก ภูทับเบิก
ทะเลหมอก ภูทับเบิก

หลังจากนั้นผมเก็บเสื้อผ้า แล้วโทรเรียกให้รถสองแถวมารับ ขากลับก็แวะถ่ายภาพกับไร่กะหล่ำข้างทางไปเรื่อย เจอไร่นึงเค้ากะลังเก็บพอดีครับ ถือว่าเป็นไร่ที่สมบูรณ์ที่สุด ที่ผมเจอในทริปภูทับเบิกคราวนี้

ไร่กะหล่ำปลี ภูทับเบิก
ไร่กะหล่ำปลี ภูทับเบิก

ผมแวะจุดชมวิวภูทับเบิกด้วยนะ หมอกก็มีให้เห็นอยู่ครับ แต่ไม่เยอะมาก จุดนี้ผมไม่ได้ถ่ายภาพมานะ เพราะภาพทะเลหมอก ตรงที่พักผม มันแจ่มกกว่าเยอะ
จากนั้นก็ลงจากภูทับเบิก ซึ่งถ้าข้างบนมีหมอก ข้างล่างระหว่างทางก็ไม่แปลกครับ ที่จะถูกปกคลุมไปด้วยหมอกจำนวนมาก รถต้องเปิดไฟหน้ารถวิ่งกันเลยล่ะ

ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ สองแถวก็นำผมมาส่งที่ บขส.หล่มสัก  ผมได้ตั๋ว ป.2 หล่มสัก-กรุงเทพ
ผมแนะนำนะครับว่าหากใครจะเดินทางแบบผม ถ้าเลือกได้ให้เลี่ยง ป.2 ครับ ผมเองเข้าใจผิด คิดว่า ป.2 ที่นี่ จะเหมือนทางภาคใต้บ้านผม ซึ่งบ้านผม รถออกจากสถานี้ต้นทาง ก็จะวิ่งตรงไปปลายทางเท่านั้น

แต่ป2.ที่นี่ จอดระหว่างทางเยอะมาก สุดท้ายแล้ว ก็ไม่ต่างอะไรกับรถเมล์ดีๆ นี่เอง ผมเคยเจอแบบนี้มาแล้วตอนไปสังขละบุรี แต่ไม่คิดว่าจะเจอที่นี่อีก

เหตุผลที่บอกว่าให้เลี่ยง ป.2 ไม่ใช่รถเค้าไม่ดี หรือที่นั่งไม่ดีนะครับ รถเค้านั่งสบาย แอร์เย็นฉ่ำ มีจอดให้เข้าห้องน้ำ และทานข้าวปกติครับ  แต่รถเค้าจะจอดยิบย่อย หากใครต้องการทำเวลา หรือมีนัด คุณอาจจะผิดนัดได้ครับ ซึ่งผมเองก็เจอปัญหาเช่นกัน แต่ของผมเป็นปัญหารถติด ก็รู้กันอยู่ครับ ถ้าเรามาถึงแถวนวนครค่ำๆ จะเจอรถติดมาก และนั่นทำให้ผมกลับถึงห้องพัก 3 ทุ่ม ..และหลับเป็นตาย

ภูทับเบิกหน้าฝน ใครว่าไม่มีหมอก

รีวิวเที่ยวภูทับเบิก เขาค้อ โดย นายหัว

นายหัว…