ออกกําลังกายสลายไขมันหน้าท้อง แค่เพียง 10 นาที

วิธีลดพุงแบบง่ายๆ

วันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 5 ออกไปปั่นจักรยานบนสะพานพระราม8 ไปกลับ 10 รอบ ได้เหงื่อไม่มากนัก เพราะยังเช้ามืดอยู่ แต่ก็จำเป็นต้องรีบไป เพราะถ้าเลย 6 โมงเช้า รถยนต์จะเยอะเป็นอันตรายสำหรับการปั่นไปและปั่นกลับ

กลับมาถึงห้องก็ต่อด้วยวิธีลดพุงแบบง่ายๆ แค่เพียง 10 นาที ไม่ขอใช้คำว่า วิธีลดหน้าท้องล่ะกัน เพราะนั่นมันสำหรับคนที่ไม่มีพุง แต่ป่องท้องสองเดือนอย่างผม คำว่าลดพุง เหมาะสมที่สุดแล้ว

เครดิตคลิป https://www.youtube.com/watch?v=Nj_Rgvz3XII

วิธีนี้เคยเล่นทุกเช้า ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นท่าที่ง่ายมากพอเล่นประจำ ไม่เหนื่อย แต่ได้เหงื่อเยอะ แถมใช้เวลาน้อยมาก ๆ แค่ 10 นาที หลังจากปล่อยให้พุงเผละ และกลับออกกำลังอีกครั้ง คราวนี้เรียกว่าเล่นเอาแทบลุกยืนไม่ไหวกันเลยทีเดียว

เป็นการออกกำลังกายที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ที่ห้อง หรือจำท่าไปเล่นที่ไหนๆ ก็ได้ ผมว่ามันสะดวกดีเพราะไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใดๆ เลย โดยเป็นคลิปวีดีโอแบบทำตาม โดยด็อกเตอร์ใหญ่ สอนทีละขั้นตอน เข้าใจง่าย ทำตามง่าย เล่นไปสักพักเดี๋ยวก็จำท่าได้เอง

เป็นท่าออกกำลังที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง สำหรับคนที่ไม่มีพุงมากมัก แต่จะช่วยสลายไขมันสำหรับคนที่มีพุงแบบผม แน่นอนครับ ท่าบริหารทุกท่า ทุกประเภท ใช่ว่าจะได้ผลภายในวันสองวัน เราต้องหมั่นทำต่อเนื่อง มีวินัย และต้องไม่ตามใจตัวเองมากเกินไป

นอกจากท่าบริหารนี้จะช่วยลดพุงแล้ว ยังเป็นท่าที่ขับลมในท้องได้ดีอีกด้วย ดังนั้นถ้ามีคนอื่นอยู่ใกล้ๆ ก็ควรอดทนอดกลั้นให้ดี เพราะคุณอาจจะปล่อยพลังงานออกมาโดยไม่รู้ตัว

นายหัว..